9 เรื่องเบื้องต้น ของอาชีพ บอดี้การ์ด

Last updated: 28 Sep 2020  |  26409 Views  | 

9 เรื่องเบื้องต้น ของอาชีพ บอดี้การ์ด

1.  รูปร่าง    รูปร่างที่ดีจะสร้างบุคคลิกภาพให้ดูดี  VIP ทุกคนต้องการบอดี้การ์ด รูปร่างและบุคคลิกที่ดี  บอดี้การ์ด ควรสูงอย่างน้อย 175 ซ.ม. รูปร่างกำยำ สันทัด มีกล้ามเนื้อ ดูน่ายำเกรง เพราะฉนั้น ใครมีความสูงมาตราฐาน ขอให้หมั่นออกกำลังครับ เราจะได้ความแข็งแรงเพื่อที่พร้อมที่จะทำงานในทุกสถานะการณ์ และหุ่นที่ดูแข็งแรง น่าเกรงขาม และยังรวมทั้งหน้าตา ทรงผม ต้องดูสะอาดเรียบร้อย เสื้อผ้าต้องสะอาด และดูมีความเป็นมืออาชีพ

 

 

2. ปืน และ กำปั้น ไม่ค่อยได้ใช้  บอดี้การ์ดมีหน้าที่ พา VIP หลีกเลี่ยงจากภัยอันตราย คติที่ควรจำ สำหรับบอดี้การ์ด คือการหลีกเลี่ยง ย่อมดีกว่าการต้านทาน     การต้านทาน ดีกว่าการบาดเจ็บ     การบาดเจ็บดีกว่าการพิการ  และการพิการ ย่อมดีกว่าการเสียชีวิต เมื่อไหร่ที่มีการใช้กำลังเกิดขึ้น ไม่ว่าจะชกต่อย หรือ ใช้อาวุธ นั่นย่อมหมายถึง อันตรายที่จะเกิดขึ้นกับ VIP ทั้งทางด้าน ร่างกาย และจิตใจ และถือว่าภาระกิจนั้นล้มเหลว แต่ถึงอย่างไรก็ตาม บอดี้การ์ดอาชีพ จะต้องผ่านการฝึกทั้ง ศิลปป้องกันตัว การใช้อาวุธต่างๆ ให้มีความชำนาญ พร้อมรับสถานะการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น

 

3. คนใกล้ตัว   หน้าที่บอดี้การ์ด คือดูแลความปลอดภัยของ VIP แม้แต่คนใกล้ตัว หรือคนที่มาติดต่อสื่อสารกับ VIP ก็ต้องคอยระวัง ภาระกิจที่ถูกมอบหมายให้ดูแลใคร  ก็ดูแลอารักขาเฉพาะบุคคล คนนั้นเท่านั้น ไม่รวมถึงผู้ติดตาม แต่ต้องทราบว่าผู้ติดตามมีใครบ้าง และสำคัญกับ VIP อย่างไรแค่ไหน

 

4. หาข้อมูลจากโลก social   ใช้ social ให้เป็นประโยชน์ในการหาข้อมูล ข่าวสาร ต่างๆ ของ VIP ศัตรู หรือ คนปองร้าย หรือ สถานที่ ต่างๆ ที่ VIP จะไป บอดี้การ์ด มืออาชีพ อุปกรณ์ เช่น โทรศัพท์ ต้องทันสมัย เป็น smart phone สามารถ หาข้อมูลต่างๆ ได้ทันท่วงที บางคนมีโทรศัพท์ที่ทันสมัย แต่ปล่อยให้ internet หมดก็มี เพราะฉนั้น ทั้งโทรศัพท์ และ internet ต้องพร้อมเสมอ

 

 

5. ชีวิตบอดี้การ์ด  ชีวิตพวกเรา แน่นอนไม่เหมือนในหนัง ชีวิตบอดี้การ์ด ต้องตื่นก่อน นอนที่หลังเจ้านายเสมอ และหมั่นตรวจสอบข่าวสารประจำวัน ทุกวัน เตรียมแผนการณ์ สำหรับวันต่อไป การทำงานทั่วไป จะต้องมาถึงสถานที่นัดหมาย อย่างน้อย 1 ชม. เพื่อสำรวจสถานที่ ที่นัดหมาย สำรวจเส้นทางกับคนขับรถ เช็คความพร้อมของตัวเอง รวมทั้งเสื้อผ้า หน้าผม

 

 

6.การทำงานให้เหมือนแสดง เมื่ออยู่ในการทำงาน ทำให้เหมือนแสดงภาพยนต์ ที่ได้รับให้อยู่ใน บทบาทบอดี้การ์ด  อยู่ในบุคคลิกบอดี้การ์ด จนกว่าจะได้ยินผู้กำกับ สั่งคัท แน่นอนนั่นคือ เสร็จงาน  ส่ง VIP เรียบร้อย บางคนพอลับตากับ VIP ก็จะรีแลกซ์ บางคนนั่งหลังค่อม บางคนนั่งเล่นมือถือ การเป็นบอดี้การ์ดมืออาชีพ ไม่ว่าต่อหน้า หรือ ลับหลัง  VIP ต้องอยู่ในคาแรกเตอร์ บอดี้การ์ด ตลอดเวลา

 

7.เป็นยิ่งกว่าบอดี้การ์ด บอดี้การ์ดที่เก่งๆ จะทำเสมือน เลขา ของ VIP ด้วย ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ต้องเช็ค อีกรอบ เพื่อให้แน่ใจว่า VIP ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง บอดี้การ์ดมืออาชีพ จะได้รับความมไว้วางใจจาก  VIP ต้องคอยตรวจสอบเรื่องต่างๆ ให้   VIP   เช่น บางที คนขับรถ อาจจะขับผิดเส้นทาง หรือใช้เส้นทางอันตราย บอดี้การ์ดมืออาชีพ จะต้องดูแล ในทุกๆ เรื่อง ถึงแม้ว่า บางที  VIP จะมีคนทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว แต่เราต้องเช็คความถูกต้อง ความเรียบร้อยอีกครั้ง

 

8. บอดี้การ์ด ก็เป็นปัญหา สิ่งที่ไม่ควรทำ คือ ขอถ่ายรูปกับ VIP  แน่นอนทุกคนอยากมีรูปผลงาน แต่เราสามารถ หาได้จากสื่อ social ต่างๆ และระวังเรื่องที่จะทำให้ VIP รู้สึก อึดอัด รำคาญ เช่น ถ้าบอดี้การ์ด ไม่รู้จักวิธี รูปแบบการเดินตาม VIP ที่ถูกต้อง หรือนิสัยใจคอของ VIP

9. Social Media เป็นดาบสองด้าน ต้องพึงระวังเอาไว้ ความลับของ VIP ความลับของการทำงาน ความลับของบริษัท

สำหรับคนที่อยากเป็นบอดี้การ์ด หรือเป็นบอดี้การ์ดอยู่แล้ว ลองสำรวจตัวเองนะครับ


V1

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy