การจับปืนของ บอดี้การ์ด ทีมวี โพรเทคชั่น #บอดี้การ์ดมืออาชีพ #จ้างบอดี้การ์ด

Last updated: 5 Dec 2020  |  9516 Views  | 

การจับปืนของ บอดี้การ์ด ทีมวี โพรเทคชั่น #บอดี้การ์ดมืออาชีพ #จ้างบอดี้การ์ด

การกริพปืน หรือการจับปืนมีความสำคัญมาก เป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะทำให้ยิงปืนแม่น มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว มาลองดูว่าการจับปืน ของทีมบอดี้การ์ดของ วี โพรเทคชั่น เป็นอย่างไร

 

การจับปืน (สำหรับคนถนัดขวา) จะมีวิธี เทคนิคดังต่อไปนี้....

  1.  มือขวา เป็นมือที่จะใช้เหนี่ยวไก สำหรับคนถนัดขวา การจับปืน ต้องให้ตรงกลางง่ามนิ้วระหว่าง นิ้วโป้ง และ นิ้วชี้ อยู่ตรงกลางบนสุดของ สันด้ามปืน 



       2. ฝ่ามือซ้ายจะจับตรงพื้นที่ส่วนที่เหลือของด้ามปืน

       3. ให้นิ้วโป้งทั้งสองมือ ชี้ไปด้านหน้า (forward grip) 

       4. เทคนิคการยิงเร็ว ใช้นิ้วโป้งซ้าย เป็นตัวชี้ที่เป้าหมาย

       5. เทคนิคการควบคุมปืน มือขวา จะจับปืนแน่นเพียง ประมาณ 60% ของแรงบีบทั้งหมด เพื่อที่จะยังให้นิ้วชี้ขวา ยังสามารถทำงาน ในการเหนี่ยวไก ได้เร็ว ถ้าเราบีบมือขวาแน่นเกินไป นิ้วชี้ จะเกร็งและเหนี่ยวไกได้ไม่คล่องตัว และอาจจะทำให้เกิดการขยุ้มไกขึ้นได้

          ส่วนมือซ้าย จะออกแรงบีบมากกว่ามือขวา เพื่อควบคุมปืน และแรงรีคอลย์ ของปืน โดยเฉพาะ 4 นิ้ว (ชี้ กลาง นาง ก้อย) จะบีบกุมมือขวาให้แน่น

 

การจับปืนแบบ forward grip แบบนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเทคนิคที่ นักยิงปืนส่วนใหญ่ใช้กัน ถ้าใครมีเทคนิคอื่น หรือเทคนิคส่วนตัว และสามารถยิงได้ดี ก็สามารถใช้เทคนิคนั้นได้ ไม่มีผิด ไม่มีถูก ขึ้นอยู่กับ จับแบบไหน และฝึกซ้อมให้มีความชำนาญ แม่นยำ รวดเร็ว สามารถจับปืนใช้ในยามฉุกเฉิน โดยไม่ต้องคิด

V1

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy