บอดี้การ์ดมืออาชีพ พกอะไรบ้าง อาวุธของบอดี้การ์ด คืออะไร

Last updated: 5 Dec 2020  |  8740 Views  | 

อาวุธของบอดี้การ์ด edc everyday carry

เคยมีน้องๆที่สนใจอยากทำงานบอดี้การ์ดหลายคนถามผม รวมทั้งลูกค้าที่ใช้บริการของบริษัท และผมก็เคยเห็นกระทู้ต่างๆ เช่นใน pantip ถามว่า อาวุธของบอดี้การ์ดคืออะไร บอดี้การ์ดพกอะไรบ้าง 

ในบทความนี้เราจะอ้างอิงจาก บอดี้การ์ดของ บริษัท วี โพรเทคชั่น นะครับว่า เวลาเราทำงานเราพกอะไร และเราพกอาวุธอะไร

สติปัญญา    อยากแรกที่บอดี้การ์ดทุกคนต้องมีคือสติปัญญาครับ การทำงานของเรา เราจะทำงานด้วยสติปัญญา รอบคอบ มีการวางแผนล่วงหน้า และทำงานตามแผนที่วางไว้ หรือที่หัวหน้าชุดวางไว้


วิทยุสื่อสาร และหูฟัง    ถ้ามีการทำงานมากกว่า  2 คนขึ้นไป บอดี้การ์ดจะต้องเตรียมวิทยุสื่อสาร และหูฟัง เพื่อใช้ในการติดต่อกัน ในขณะทำงาน ทำไมต้องใช้หูฟัง ก็เพื่อไม่ไปรบกวนวีไอพี หรือในบางสถานะการณ์ที่เสียงรอบข้างดัง เช่น ในคอนเสิร์ท

 



ไฟฉาย    ไฟฉายจำเป็นมาก ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน กลางวันเช่น สถานที่ที่แสงน้อย ภายในอาคาร หรือภายในสตูดิโอถ่ายทำภาพยนต์ 


มีดพก   มีดพกก็เป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งเราอาจต้องใช้ในการตัดสิ่งของ งัดแงะและยังเป็นอาวุธอย่างหนึ่งที่บอดี้การ์ดส่วนใหญ๋ หรือเกือบทุกคนพก


ดิ้ว หรือกระบองเหล็กยืดหดได้    อาวุธประจำกายที่เหล่าบรรดา รปภ. ยาม ทั่วไปพก รวมทั้งบอดี้การ์ด ส่วนใหญ่ก็จะพก เนื่องจากหาซื้อง่าย ราคาไม่แพงถ้าเป็นเหล็กทั่วๆไป เวลาใช้งาน ไม่ทำให้เกิดบาดแผลฉกรรจ์ แบบมีด 

ปืน    อาวุธปืนประจำกายบอดี้การ์ด จะต้องมีใบอนุญาตครอบครอง และใบอนุญาตพก ถูกต้องตามกฎหมาย 

 



Tourniquet   คืออุปกรณ์ในการห้ามเลือดฉุกเฉิน การทำงานเหมือนขันชะเนาะ บอดี้การ์ดอาชีพจะผ่านการอบรมในการปฐมพยาบาล First Aid การทำ CPR เพื่อช่วยเหลือวีไอพี ในยามฉุกเฉิน

 

V1

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy