6 การฝึกซ้อม ที่บอดี้การ์ดอาชีพ ควรฝึกซ้อม เมื่อไปสนามยิงปืน (การฝึกของบอดี้การ์ด วี โพรเทคชั่น)

Last updated: 6 Dec 2020  |  6165 Views  | 

บอดี้การ์ด v protection

Drills ในการฝึกซ้อมที่จะแนะนำต่อไปนี้ คุณต้องมีความชำนาญ และความถูกต้องในการจับ (Grip) และใช้ อาวุธปืน ในระดับกลาง (Intermediate) แล้วนะครับ 

ลองไปดูบทความเกี่ยวกับการจับปืนที่ถูกต้องได้จากบทความในเวปไซต์ครับ

ถ้าคุณมีความชำนาญพอสมควร และบางทีไม่ทราบว่าจะซ้อมอะไรดี นอกจากเล็ง X และพยายามยิงให้เข้า ซึ่งบางทีก็อาจจะน่าเบื่อสำหรับมือกลางๆครับ ลองมาดูว่า บอดี้การ์ดของเรา ซ้อมอะไรบ้าง คุณอาจจะชอบ และสนุกกับการซ้อมแบบนี้ครับ

 

1) การฝึกยิงหัว (เป้ารูปคน) Single Head Shots Drill

 

เป็นการฝึกในระยะ ป้องกันตัว ประมาณ 5 เมตร โดยการชักปืนจากซอง และยิงเข้าที่หัว เป้าคน ภายใน 2 วินาที หรือน้อยกว่า ฝึกจนมีความแม่นยำ และทำเวลาให้น้อยที่สุด 

 

2) การยิง 2 นัดซ้อน The Double-Tap Drill

 

วิธีการยิงดูได้จาก บทความในเวปครับ (click)

เป้าหมายการฝึกคือ กลุ่มกระสุนต้องแคบ ไม่เกิน  1 ฝ่ามือ และใช้เวลาไม่เกิน 2 วินาทีหรือน้อยกว่าครับ

 

3) การยิง 3 นัด Failure Drill

เป็นการฝึกยิง 2 นัดซ้อน Double-Tap ที่ลำตัว แล้วยิงนัดที่ 3 ที่หัว รูปเป้าคน (ในสถาการณ์ที่ ยิง 2 นัดที่ลำตัว แล้วไม่สามารถหยุดคนร้ายได้) ภายในระยะเวลา 3 วินาที หรือน้อยกว่า

 

4) การยิงแล้วเปลี่ยนแม็กกาซีนกระสุน Reload Drill

วางเป้ารูปคน 2 เป้า ห่างกันประมาณ 3 เมตร  ยิงเป้าแรกด้วยเทคนิค Double-Tap เปลี่ยนแม็กกาซีนกระสุน และยิงเป้าที่สอง ด้วยเทคนิค Double-Tap  โดยใช้เวลาไม่เกิน 6 วินาที หรือน้อยกว่า

 

5) การยิง 5 นัดเกาะกลุ่ม Forty-Five Drill (5-Inch Circle)

ฝึกยิง 5 นัดซ้อนที่ลำตัว วงกลมดำ เป้าหมายการซ้อมคือ 5 นัดจะต้องอยู่ในวงกลมดำ ทั้งหมด หรือกลุ่มกระสุน ไม่เกิน  1 ฝ่ามือ ภายในเวลา 5 วินาที หรือน้อยกว่า

 

6) การยิงเป้าหมาย 3 เป้า 15 นัด ด้วยเทคนิคทั้งหมด

ใช้เป้าคน 3 เป้า ห่างกันเป้าละ 3 เมตร  ใช้เทคนิคที่ 1 ยิงหัวที่เป้าขวามือ 1 นัด หลังจากนั้นใช้เทคนิค Double-Tap ที่เป้าซ้ายมือ 2 นัด ทันที ยิง Double-Tap และยิงหัว เป้าที่ 3 ทันที  ต่อจากนั้น ยิงเป้าขวามือ 2 นัดซ้อนที่ลำตัว แล้วเปลี่ยน แม็กกาซีน  และยิงเป้าซ้ายมือ  2 นัดซ้อน  และยิงเป้าตรงกลาง 5 นัดซ้อนที่ลำตัว  ครบ 15 นัด ภายในเวลา 15 วินาที หรือน้อยกว่า ด้วยความแม่นยำ

 

ค่อยๆฝึกครับ อ่านดูอาจจะเหมือนง่าย แต่ถ้าไปซ้อมจริง ต้องอาศัยทั้งความแม่นยำ และความรวดเร็วครับ  และนี่คือการฝึกซ้อมของทีมบอดี้การ์ด บ. วีโพรเทคชั่น ครับ

Cr: รูปภาพ และเทคนิคจาก Richard A. Mann, Gun Digest

V1

 


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy