Double Tap Shooting คือ? เทคนิคนี้ดีอย่างไร? เทคนิคที่บอดี้การ์ดมืออาชีพใช้กัน?

Last updated: 6 Dec 2020  |  9575 Views  | 

v protection bodyguard shooting



ในการยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัว อำนาจหยุดยั้ง ถือว่าสำคัญที่สุด  เทคนิคหนึ่งที่ฝึกใช้กัน คือเทคนิค ยิงแบบสองนัดซ้อน หรือ Double Tap  ซึ่งเป็นเทคนิคที่มีประโยชน์อย่างมากในการเพิ่มอำนาจหยุดยั้งภัยคุกคามได้อย่างดี

 

เทคนิค Double Tap คือ เทคนิคการยิงสองนัดซ้อนให้เร็วที่สุด ต่อการเล็งเป้าหมายเพียงครั้งเดียว (ซึ่งจะแตกต่างจากเทคนิคการยิงแบบ controlled pair ซึ่งจะนำมาแนะนำในโอกาสต่อไป) 

 

สรุปเทคนิคการฝึกยิงแบบ Double Tap ได้ดังนี้:

1)  เล็งเป้าหมายใหญ่ นั่นก็คือลำตัวของผู้ร้าย

2)  ยิงนัดแรก หลังจากนั้นยิงนั้นที่สองให้เร็วที่สุด  ไม่ต้องรอปืน รีคอยล์ (Recoil หรือ การสบัดของปืน) คือยิงนัดที่สองในจังหวะปืน รีคอยล์ ทันที   ตรงจุดนี้ ต้องการการฝึกฝนในการควบคุมปืน ไม่อย่างนั้น นัดที่สองอาจจะพลาดเป้าหมายได้  

3)  ฝึกยิงให้เร็วที่สุด และกลุ่มของกระสุนใกล้กันมากที่สุด

 

 

ในการยิงแบบรณยุทธ (Tactical Shooting)  การยิงให้แน่ใจว่าผู้ร้ายไม่สามารถ จะตอบโต้หรือทำร้ายเราได้ นัดที่สาม เราจะเล็งหัวของผู้ร้าย (Shoot To Kill)  ก็คือการยิงแบบ Double Tap and Head Shots Shooting

 (การฝึกของบอดี้การ์ด วี โพรเทคชั่น)

      การฝึกยิงต่อสู้แบบฉับพลัน นัดแรกเล็งลำตัว

 

     ยิงนัดที่สองทันที ควบคุมปืนเล็งเป้าหมายเดิม

 

     นัดที่สาม เล็งเข้าที่หัวคนร้าย 

 

เทคนิคการยิงแบบนี้ จะเป็นการยิงแบบฉับพลันในระยะป้องกันตัว (เหมาะสำหรับการทำงานของบอดี้การ์ดมืออาชีพอย่างมาก)  จะเน้นที่ความเร็วเพื่อหยุดยั้ง เพราะฉนั้นสิ่งสำคัญ ต้องหมั่นฝึกฝนเพื่อความแม่นยำ เพราะการยิงแบบนี้ เราไม่สามารถเล็งเป้าหมายอย่างปราณีตได้

 

เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ในสถานการณ์ที่คุณคิดว่า มีความเสี่ยง  แค่คิดก็แสดงว่าอันตรายแล้วครับ  จ้างบอดี้การ์ดมืออาชีพ อารักขา ปกป้องคุณดีกว่าครับ

 

V1

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy