9 วิธี มีภาพลักษณ์ให้เป็น บอดี้การ์ดมืออาชีพ

Last updated: 22 Apr 2021  |  5419 Views  | 

9 วิธี มีภาพลักษณ์ให้เป็น บอดี้การ์ดมืออาชีพ

1)  รู้จักใช้น้ำเสียงอย่างถูกต้อง  

ประโยคเพียงหนึ่งประโยค หากพูดด้วยน้ำเสียงที่แตกต่างกันแล้ว ความหมายที่ต้องการสื่อก็อาจผิดเพี้ยนกันไปได้ การใช้น้ำเสียงแบบไหน กับใคร กับผู้ว่าจ้าง กับ vip ที่เราดูแล หรือกับผู้ที่เข้ามาคุกคาม 

2)  เครื่องแต่งกายช่วยได้จริง ๆ

เรื่องของการแต่งกายก็สำคัญไม่แพ้กัน การแต่งกายของเรา จะเป็นจุดสังเกตอันดับแรก ๆ ที่คนเราจะมองกันก่อน  การที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ที่เราอารักขา สร้างภาพของการเป็นมืออาชีพ  หรือสร้างความน่าเกรงขาม กับคนทั่วไป ที่พบเห็น ก็มาจากการแต่งกาย

3)  เสียงเบา - ดัง ก็มีความหมาย

หากคุณเป็นคนที่พูดอ้อมแอ้ม อยู่ในลำคอ ไม่เปล่งเสียงให้ดัง ๆ ชัดเจน นั่นหมายความว่าคุณเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย

4)  ชมเชยคนอื่นบ้าง

กำลังใจเป็นส่วนสำคัญ สำหรับลูกทีม คุณควรจะชื่นชม ให้เขาดีใจกับสิ่งที่เขาทำ เช่นเดียวกัน หากลูกทีมทำสิ่งที่ผิดพลาดไป ก็ตักเตือน และให้อภัย ให้กำลังใจต่อกัน

5)  มารยาททางสังคม

การวางตัวให้เหมาะสม ถูกต้องตามกาลเทศะ และการเรียนรู้มารยาทต่าง ๆ ทางสังคม เป็นสิ่งจำเป็น ที่ บอดี้การ์ดมืออาชีพ จะต้องเรียนรู้ พอๆกันกับการเรียนรู้เรื่องการต่อสู้

6)  คำพูดคน ทรงพลัง

คำพูดคืออาวุธชั้นเยี่ยม ถ้าคุณเลือกใช้คำพูดดี ๆ มีวาทะศิลป์ หรือรุ้จักพลิกแพลงให้คำพูดมีความสละสลวย ใครที่ได้มา ฟังคุณพูดก็จะเกิดความประทับใจ และรู้สึกเห็นชอบไปกับความคิดของคุณด้วย

7)  รู้จักจูงใจคนอย่างมีเหตุผล

การที่คุณจะทำให้ ลูกค้า vip หรือแม้แต่ ลูกทีมคุณ ยอมรับในตัวคุุณได้ เรื่องของการโน้มน้าวจิตใจก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณพึงมี

8)  รู้ขีดความสามารถของตัวเอง

บอดี้การ์ดที่ดี ควรจะรู้ว่าความสามารถของตัวเองในการทำสิ่งต่าง ๆ นั้นมีมาก หรือน้อยขนาดไหน สิ่งไหนถนัด หรือชำนาญ ก็ควรทำให้เต็มที่ และดึงศักยภาพมาใช้ให้ถึงที่สุด

ถ้าเรื่องไหนไม่ถนัด ไม่พร้อม ก็ควรจะทำไปตามความสามารถ อย่าไปดันทุรัง ทำจนเสียการเสียงานไปซะก่อน

9)  อิทธิพลของสี สำคัญใช่เล่น

สี มีส่วนสำคัญที่ช่วยในเรื่องของการตัดสินใจ และช่วยในเรื่องของภาพลักษณ์ของคนได้อย่างมากมาย

สีของเสื้อผ้า มีส่วนช่วยที่จะทำให้บุคคลคนนั้น ดูมีความเป็นมืออาชีพ ใส่ใจรายละเอียด หรือเป็นคนไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องเล็กน้อย ไม่ดูแลตัวเอง  ตัวคุณเองยังดูและไม่ดี คุณจะดูแลคนอื่นได้ดีได้อย่างไร


V1



Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy