รูปแบบการเดิน การอารักขาบุคคลสำคัญของบอดี้การ์ด

Last updated: 14 Sep 2020  |  5740 Views  | 

รูปแบบการเดิน การอารักขาบุคคลสำคัญของบอดี้การ์ด

บอดี้การ์ด 1 คน

  • เดินนำหน้า หรือ ด้านหลัง วีไอพี แต่ต้องไม่บัง วีไอพี เมื่อเดินนำ และต้องไม่ถูก วีไอพี บังถ้าเดินด้านหลังวีไอพี โดยจะเดิน เยื้องด้านข้างของ วีไอพี ระยะประมาณ 1 ช่วงแขน  การเดินนำหน้าต่อเมื่อทราบจุดหมาย และเส้นทางแน่ชัดของวีไอพี  การเดินตามด้านหลัง ต่อเมื่อไม่ทราบ จุดหมาย และเส้นทางชัดเจน เช่น วีไอพี เดินช๊อปปิ้ง ในห้างสรรพสินค้า

 

 

 

บอดี้การ์ด 2 คน

  • เมื่อทราบเส้นทางชัดเจน บอดี้การ์ด 1 คน จะต้องเดินนำหน้า เยื้องด้านซ้าย หรือ ขวา ขึ้นอยู่กับฝูงชน หรือจุดห่วงใยอยู่ด้านซ้ายหรือขวา  และบอดี้การ์ด อีกคน (หัวหน้าชุด) จะเดินด้านหลัง วีไอพี โดยจะเดินฝั่งตรงข้าม กับบอดี้การ์ดด้านหน้า และสามารถเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ 
  • ถ้าไม่ทราบเส้นทาง หรือจุดหมายของวีไอพี หรือเมื่อวีไอพี ต้องพบปะแขกของวีไอพี บอดี้การ์ด สองคนจะเดินด้านหลังของวีไอพี แต่จะเดินกันคนละฝั่ง เพื่อควบคุมพท. ทั้งซ้ายและขวา

 

 

นี่เป็นรูปแบบการทำงานของบอดี้การ์ด ในสถานการณ์ทั่วไป ไม่สุ่มเสี่ยงอันตราย โดยใช้บอดี้การ์ดเพียง 1-2 คน ในกรณีที่ วีไอพี จะต้องไปอยู่ในจุดสุ่มเสี่ยง หรือพบปะฝูงชน จำนวนมาก จะต้องใช้บอดี้การ์ด ตั้งแต่ 4  คนขึ้นไป ซึ่งก็จะมีรูปแบบการเดิน การทำงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะขอนำมาเขียน ในบทความต่อไป

 

V1

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy