ข้อควรปฎิบัติ ของผู้หญิง เมื่อต้องเดินทางคนเดียว (ถ้าไม่มีบอดี้การ์ด อารักขา)

Last updated: 6 Dec 2020  |  3299 Views  | 

ข้อควรปฎิบัติ ของผู้หญิง เมื่อต้องเดินทางคนเดียว (ถ้าไม่มีบอดี้การ์ด อารักขา)

คำแนะนำต่างๆ ต่อไปนี้ จะทำให้ท่านอาจจะได้ตระหนักคิด และเป็นการทำให้ท่าน มีสมาธิในการปฎิบัติภาระกิจ ประจำวัน ด้วยความไม่ประมาท

  • วางแผนการเดินทางเสมอ  ก่อนออกจากบ้าน นึกเส้นทางที่เราจะไป วางแผนการเดินทางเสมอ ไม่ว่าจะเดินไปปากซอย หรือขับรถไปทำธุระ ไปทานข้าว ไปช้อปปิ้ง หรือไปทำงาน

 

  • การนั่งแท็กซี่  การนั่งแท็กซี่ทุกครั้ง ถ้านั่งคนเดียว ควรนั่งเบาะหลัง ข้างหลังคนขับ จุดนี้จะเป็นจุดที่ คนขับมองเรา หรือจะทำอะไรเราได้ยากที่สุด คนขับสามารถมองเราจากกระจกมองหลังในรถได้เท่านั้น และเราก็จะสามารถมองเห็นสายตาของคนขับ จากกระจกนั้นได้เช่นกัน

 

 

  • การขึ้นลิฟท์  ถ้าต้องขึ้นลิฟท์ ในอาคารที่ปลอดคน และต้องขึ้นไปกับชายแปลกหน้า จงอย่าเพิ่งขึ้น อาจจะแกล้งทำโทรศัพท์ หรือพูดเสียงดัง ว่ากำลังจะขึ้นไปหา  ถ้าจำเป็นต้องขึ้นลิฟท์จริงๆ จุดที่ควรยืนในลิฟท์ คือด้านหน้า ตรงประตูลิฟท์ ฝั่งปุ่มคอนโทรลลิฟท์ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น เราสามารถกดปุ่มให้ลิฟท์จอดทุกชั้น หรือกดกริ่งสัญญาณเตือนภัยภายในลิฟท์ เมื่อประตูลิฟท์เปิด สามารถออกมาได้อย่างรวดเร็ว

 

  • การจอดรถ  ควรถอยหลังเข้าจอด และก่อนลงจากรถ ควรมองรอบๆ ก่อนลงจากรถ เช่นเดียวกับการเดินกลับไปที่รถ ถ้าที่จอดรถ ค่อนข้างปลอดคน ไม่มีคนผ่านไปมา ไม่ควรเดินไปที่รถของเราทันที ควรเดินห่างๆ ดูรอบๆบริเวณนั้นว่า มีคน ท่าทางไม่น่าไว้ใจ แถวรถเรามั้ย  เมื่อขึ้นรถแล้ว ล๊อครถทันที 

 

  • การนั่งในร้านอาหาร หรืออาจจะเป็นห้อง ในสถานที่ต่างๆ อย่านั่งหันหลังให้ประตู  และสังเกตุทางเข้า และทางออก ในห้อง หรือสถานที่ที่เราไปเสมอ

 

 

  • การเดินริมถนน หรือทางเท้า พยายามไม่ก้มหน้าเล่นมือถือ มองไปข้างหน้าในระยะไกลๆ มีอะไรผิดสังเกตุมั้ย คอยมองด้านหลังมีใครเดินตามมั้ย อย่าเดินใกล้ถนน เดินให้ห่างถนน เพื่อป้องกันการถูกกระชากกระเป๋า ถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ให้วิ่งหนีไปเส้นทางเดิมที่เพิ่งผ่านมา อย่าวิ่งไปที่เส้นทางที่ยังไม่ได้ผ่าน

 

  • การขับรถกลับบ้าน พยายามอย่าใช้เส้นทางเดิมตลอด ควรจะเปลี่ยนเส้นทางในการกลับบ้านบ้าง อาจจะใช้ถนนใหญ่ หรือบางวันอาจจะเข้าซอย ทางลัด และไม่ควรกลับบ้าน เวลาเดิมๆ ทุกวัน เช่น ออกจากออฟฟิศ 6 โมง ถึง บ้าน 7 โมง ทุกวันตลอดสัปดาห์ การที่คนสามารถคาดเดาเราได้ง่าย ก็จะเป็นการง่ายในการวางแผนที่คิดจะมาทำร้ายเราได้

 

ข้อคิดเล็กๆ น้อยๆ ถ้าเราฝึกปฎิบัติ จนเป็นนิสัย เราจะมีสมาธิขึ้นในการที่เราจะทำอะไร เดินทางไปไหน และอาจจะช่วยให้เรารอดพ้น จากเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดได้ 

 แต่ถ้าเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ควรจ้างบอดี้การ์ดอาชีพ อารักขาดูแลดีกว่าครับ

 

V1

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy