5 หนังบอดี้การ์ด ในดวงใจของบอดี้การ์ด

Last updated: 5 Dec 2020  |  26133 Views  | 

หนังเกี่ยวกับบอดี้การ์ด

เรื่องแรก คิดว่ามีหลายคนได้ดูเรื่องนี้เพราะตอนออกฉายดังมาก และใช้ผู้แสดงที่มีชื่อเสียง บางช่วงบางตอนของหนัง เราสามารถนำมาใช้กับการทำงานจริงได้ครับ เช่น ความละเอียดรอบครอบของพระเอก การใช้สมองมากกว่ากำลัง ในเรื่องจะเปรียบเทียบให้เห็น บอดี้การ์ดที่รูปร่างสูงใหญ่กว่าพระเอก ใช้แต่กำลัง ส่วนพระเอกรูปร่างธรรมดา แต่เต็มไปด้วยทักษะการต่อสู้ และความฉลาดรอบคอบ นั่นคือหนังเรื่อง The Bodyguard

 

เรื่องที่สองเป็นซีรีย์อังกฤษ ความยาวไม่กี่ตอน เกี่ยวกับ บอดี้การ์ด ของรัฐมนตรีมหาดไทย ความสนุกพอติดตามได้ ไม่บู๊มาก แต่เราจะได้เห็นการทำงานของบอดี้การ์ดรัฐมนตรีอังกฤษ แต่ข้อผิดพลาดที่บอดี้การ์ดไม่ควรทำตามอย่างจากหนังเรื่องนี้คือ บอดี้การ์ดมีสัมพันธ์พิเศษกับนายจ้าง เช่นเดียวกับหนัง The Bodyguard ข้างต้นครับ

 

 

เรื่องที่สามค่อนข้างเก่า เป็นหนังฝรั่ง เกี่ยวกับบอดี้การ์ดของประธานาธิบดีสหรัฐ  Secret Service เรื่องนี้ เราจะเห็นการใช้สติปัญญาห้ำหั่นกัน ของทั้งบอดี้การ์ด และผู้ร้ายที่หวังจะสังหารประธานาธิบดี้ ตลอดทั้งเรื่อง ความรอบครอบ การระแวงสงสัย และระวังเหตุของพระเอกสามารถนำมาใช้กับการทำงานจริงได้

 

 

ต่อไปเป็นหนังของ Netflix  หนังเกี่ยวกับบอดี้การ์ดผู้หญิง ที่ใช้ความฉลาด ทักษะการต่อสู้ ทั้งมือเปล่า และอาวุธปืน ในการอารักขาผู้ว่าจ้าง รวมทั้งชีวิตของตนเอง

 

 

เรื่องสุดท้ายในดวงใจ เป็นซีรีย์สั้นของญี่ปุ่น เรื่องนี้เป็นการทำงานของบริษัท บอดี้การ์ดในญี่ปุ่น เราจะเห็นการรับงาน แล้วก็จะมาวางแผน กับทีมงาน การสำรวจพื้นที่ก่อนทำงานจริง Advance Survey ระเบียบ และความเอาใจใส่ในงานของบอดี้การ์ดที่มีความเป๊ะ ของบอดี้การ์ด ถึงแม้ว่าในญี่ปุ่นบุคคลทั่วไปรวมทั้งบอดี้การ์ด ไม่สามารถจะขอมีอาวุธประจำกายได้ นอกจากตำรวจหรือทหาร แต่สามารถมีอุปกรณ์ป้องกันได้ เช่นกระเป๋ากันกระสุน บริษัท ก็ได้นำไอเดียจากหนังเรื่องนี้ ได้สั่งกระเป๋ากันกระสุนมาให้บริการกับลูกค้าของบริษัทเหมือนกัน

 

ลองไปหาดูกันนะครับ เราจะได้ทั้งความบันเทิง และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย มาใช้กับการทำงานของเราครับ

 

V1

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy