ทำไม Luminox ถึงเป็นนาฬิกาที่ บอดี้การ์ด วี โพรเทคชั่น เลือกใช้

Last updated: 26 Dec 2020  |  3018 Views  | 

luminox and the bodyguard

เหตุผลที่ทีมบอดี้การ์ด วี โพรเทคชั่น เลือกนาฬิกา Luminox  เป็นนาฬิกาคู่กาย ในขณะปฎิบัติหน้าที่ บอดี้การ์ด พอจะสรุปคร่าวๆ ได้ดังนี้ครับ

 

1)  Luminox มีมาตราฐาน ความคงทน และเที่ยงตรงตามนาฬิกาสวิส ซึงถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1989 เป็นนาฬิกาสัญชาติอเมริกา ที่ไลน์ผลิตในประเทศสวิส 

2)  คำว่า Luminox เป็นคำในภาษาละตินว่า Lumi ที่แปลว่าแสง และ Nox ที่หมายถึงกลางคืน   ดังนั้น Luminox จึงมีจุดเด่นในเรื่องของการเรืองแสงในตอนที่อยู่ท่ามกลางความมืด หรือพื้นที่ซึ่งมีแสงน้อยด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาการอัดแสงเข้าไปให้พรายน้ำเก็บแสงเหมือนกับระบบพรายน้ำ โดยระบบเรืองแสงของ Luminox เป็นการใช้แท่งแก๊ส Gaseous Tritium Light Source (GTLS) โดยจะให้แสงสว่างด้วยตัวมันเอง (self-illuminating) โดยไม่ต้องโดนแสงแดด

3) Luminox ใช้วัสดุคาร์บอนพิเศษซึ่งส่งผลให้เคสนาฬิกาสำเร็จรูปแข็งมากและวัสดุที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงนี้มักใช้ในการแข่งรถยนต์ เครื่องบินและยานอวกาศ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆทั่วโลกเลือกสิ่งนี้เนื่องจากการผสมผสานที่ลงตัวของน้ำหนักเบา (ความสะดวกสบาย) ความแข็งแรงและความทนทาน สำหรับภารกิจลับๆ วัสดุที่เคลือบผิวด้านนอกเป็นประโยชน์อย่างยิ่งอีกด้วย

4) Luminox  มีเอกลักษณ์ของนักสู้ เป็นนาฬิกาที่ได้รับความนิยม ของเหล่าบรรดาทหาร หน่วยต่างๆ ในสหรัฐ และหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทย รวมทั้งผู้ที่สนใจและชอบกิจกรรมท้าทาย กิจกรรมกลางแจ้ง รวมทั้งกีฬายิงปืนด้วย

V1

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy