5 วิธีการทำงาน ให้กลายเป็นบอดี้การ์ดมืออาชีพ

Last updated: 4 Feb 2021  |  5116 Views  | 

บอดี้การ์ดดารา เจนนี่

1) มืออาชีพต้องไม่เกี่ยงงาน

เมื่อเราเข้ามาทำงานในอาชีพการรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานให้ รักษาความปลอดภัยสถานที่ (security guard)  รักษาความปลอดภัยงานแสดง หรือกิจกรรม (event security) รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคล (close protection)  เราจะต้องสามารถทำภาระกิจได้ทุกหน้าที่ ให้ลุล่วงไปด้วยดีอย่างมืออาชีพ การทำงานที่หลากหลาย นอกเหนือจากหน้าที่ที่ได้รับนั้น จะช่วยเพิ่มโลกทรรศน์ในการทำงาน เพิ่มประสบการณ์ที่ดี 


2) จัดสรรเวลาอย่างมีคุณภาพ

เรื่องเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับบอดี้การ์ดมืออาชีพ การมาก่อนเวลานัด อย่างน้อย 30 นาที เพื่อที่จะสำรวจความพร้อมของตัวบอดี้การ์ดเอง สำรวจสถานที่ วางแผนเบื้องต้นกันทีม ก่อนจะเข้าพบผู้ว่าจ้าง  คือหลักปฎิบัติของทีมบอดี้การ์ดของบริษัท เพราะฉนั้นควรจัดสรรเวลาให้ดี เวลาที่จะพักผ่อน เวลาที่จะเดินทางไปจุดนัดพบ ต้องวางแผนและจัดสรรเวลาให้ดี

3) ซื่อสัตย์ ขยัน และรอบคอบ

ไม่ว่าจะทำงานอะไร ความซื่อสัตย์ ขยัน และรอบคอบเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และโดยเฉพาะงานรักษาความปลอดภัย  ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง นายจ้าง และลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก ความขยันและความรอบคอบ จะเป็นตัวที่ทำให้งานลุล่วงไปด้วยดี และปลอดภัยต่อลูกค้า และตัวบอดี้การ์ดเอง

4) รู้จักรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้าง

ไม่ว่าเราจะเป็นคนเก่งที่มีทักษะในการทำงานมากแค่ไหน เราก็ควรทำตัวให้เป็นพหูสูตรคือผู้ฟังที่ดี ซึ่งการรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้างไม่ใช่เรื่องเสียหายตรงกันข้ามจะเป็นผลดีต่อการทำงานที่บางครั้งเราสามารถเอาแนวคิดที่เราอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อนปรับใช้กับการทำงานของเราได้ รวมถึงบางครั้งการทำงานที่ผิดพลาดเราก็ต้องยอมรับในคำตักเตือนของผู้อื่น อย่าพยายามทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วที่ไม่สนใจฟังเสียงใคร

5) พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

ในยุคที่การแข่งขันมีสูงหากทั้งบริษัท และตัวบอดี้การ์ดเอง ไม่มีการพัฒนาตัวเองให้ดี ไม่ทำตัวเองให้เป็นมืออาชีพในการทำงาน คลื่นรุ่นหลังก็เตรียมที่จะมาทดแทนเราได้ในอนาคต เพราะฉนั้นการพัฒนาตัวเอง ทั้งการวางตัว การแต่งกาย ความรู้รอบตัว การใช้เครื่องมือต่างๆ การฝึกซ้อมทั้ง ศิลปป้องกันตัวมือเปล่า การฝึกฝนใช้อาวุธให้มีความชำนาญสม่ำเสมอ เป็นสิ่งจำเป็นต่อการเป็นมืออาชีพ หากเราทำตัวได้ดีมีคุณภาพถึงระดับนั้นก็เรียกว่าเราเป็นมือาชีพได้อย่างเต็มตัว


V1

Cr: ThaiSMEs Center

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy